Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Thuốc uống hỗ trợ điều trị sùi mào gà

 Có khá nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà đã được nghiên cứu, cho kết quả rất tốt trong điều trị. 

Mỗi giai đoạn bệnh lý cần áp dụng phương pháp điều trị khác nhau, loại thuốc trị sùi mào gà khác nhau, do vậy bệnh nhân cần đi khám cụ thể.

Thông qua các xét nghiệm như chấm thuốc, xét nghiệm dịch âm đạo hay dịch niệu đạo, sinh thiết nốt sùi,… phát hiện ra tình trạng bệnh lý, các chuyên gia y tế sẽ đưa những loại thuốc chữa sùi mào gà như sau:

✤ Thuốc chấm hoặc bôi nốt sùi:

Phương pháp này rất đơn giản, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc để bệnh nhân tự chấm vào nốt sùi mào gà, sau một thời gian nốt sùi sẽ khô rụng đi.

Tuy nhiên, thuốc chấm nốt sùi chỉ dùng được với những nốt sùi mọc đơn lẻ ở ngoài da, không dùng được cho nốt sùi ở những vị trí nhạy cảm như bên trong âm đạo, cổ tử cung, lỗ tiểu, bên trong hậu môn. Việc sử dụng thuốc sai cách có thể gây loét da nên cần sử dụng theo đúng hướng dẫn của chuyên gia y tế.

Người mắc bệnh sùi mào gà không nên tự ý sử dụng thuốc bôi hay thuốc uống để tự điều trị

✤ Thuốc uống hỗ trợ điều trị sùi mào gà:

Chuyên gia y tế có thể kê đơn cho bệnh nhân sử dụng thuốc ức chế virus, thuốc kháng sinh sùi mào gà, thuốc tăng cường miễn dịch, thuốc điều trị các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục do HPV gây ra.

Bệnh nhân cần chú ý đi khám và sử dụng theo đúng hướng dẫn của chuyên gia y tế để tránh tác dụng phụ và đảm bảo đẩy lùi triệu chứng sùi mào gà nhanh chóng.

Trên thị trường có những loại thuốc nam chữa sùi mào gà, thuốc đông y chữa sùi mào gà và thuốc tây y chữa sùi mào gà, nhưng các loại thuốc này đều chỉ dùng được trong trường hợp bệnh nhẹ. Nếu bệnh nhân bị sùi mào gà nặng cần áp dụng những phương pháp ngoại khoa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách chữa bệnh sùi mào gà bằng lá tía tô

  trị liệu sùi mào gà bằng lá tía tô là kỹ thuật dân gian đơn giản, chi phí thấp, được rất nhiều người bị bệnh truyền tai nhau áp dụng. Vậy ...